คุณศรัล ดุรงค์เดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า “มาซูม่า”
กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้ส่งสินค้าทั้งรุ่นใหม่และปัจจุบันรวม 15 รุ่นเข้าสู่ช่วงทางต่าง ๆ แล้ว โดยแนวทางการทำตลาดในช่วงโค้งท้ายนี้จะเน้นชูความปลอดภัยเป็นจุดขายหลัก โดยจะใช้ความได้เปรียบของการมีไลน์อัพสินค้าหลากหลายทั้งเครื่องทำน้ำอุ่น และเครื่องฟอกอากาศมาทำตลาดร่วมกันเพื่อสร้างจุดขายด้านความปลอดภัยทั้งไฟฟ้าและฝุ่น เพื่อสร้างความแตกต่างและความคุ้มค่าจูงใจผู้บริโภค
โดยมีไฮไลต์เป็นเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นใหม่ ไอออนิก (IONIQ) ซึ่งมีระบบ iSAFE ตรวจเช็กความสมบูรณ์ของสายดินเสริมกับระบบตัดไฟรั่วแบบ ELCB ราคา 5,790 บาท สำหรับขนาด 4,500 วัตต์ รับประกันส่วนทำความร้อน 5 ปี และตัวเครื่อง 1 ปี
ทั้งนี้ มาซูม่าจะไม่เน้นการทำโปรโมชั่นราคาที่รุนแรงนัก เนื่องจากต้องควบคุมการใช้งบฯมากกว่าปกติ เพราะโควิดที่เกิดขึ้นทำให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพิ่มขึ้น รวมทั้งผลกระทบในช่วงล็อกดาวน์จึงจะมุ่งนำไลน์อัพเครื่องฟอกอากาศมาเป็นตัวสนับสนุน เช่น ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นแถมเครื่องฟอกอากาศสำหรับใช้ในรถยนต์ เป็นต้น
รวมทั้งจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยผ่านสื่อออนไลน์ที่จะมีไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ด้วยแนวทางดังกล่าว และการฟื้นตัวของกลุ่มลูกค้าองค์กร อาทิ โครงการที่อยู่อาศัย จะช่วยให้ยอดขายปีนี้เติบโต 9% เป็นประมาณ 2.4 หมื่นเครื่องตามเป้าที่วางไว้