Search
Close this search box.

“มาซูม่า” จัดทัพฝ่าล็อกดาวน์ ส่งสินค้าใหม่รับดีมานด์โควิด

มาซูม่าชี้ล็อกดาวน์เคอร์ฟิว ทุบเครื่องใช้ไฟฟ้าซบหนัก ยอดขายหด 20-30% หลังทำเลหลัก 200 สาขาอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม เร่งปรับแผนลดสินค้าใหม่ ลุยออนไลน์เสริมทัพบริการหลังการขาย พร้อมจับมือ ลีฟคลีน เทคโนโลยี เปิดตัวนวัตกรรมแผ่นป้องกันและกำจัดเชื้อไวรัส โควิด-19 ซีทัช เจาะลูกค้าองค์กรทั่วไปรับดีมานด์ป้องกันโควิด

นายศรัล ดุรงค์เดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ มาซูม่า และตัวแทนจำหน่ายแผ่นป้องกันและกำจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซีทัช (Z-TOUCH) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ที่ผ่านมาแม้ว่าในช่วงมาตรการล็อกดาวน์จะทำให้ดีมานด์ความต้องการเครื่องกรองน้ำเพื่อใช้ภายในบ้านเรือนสูงขึ้น แต่ทว่า ภาพรวมตลาดในขณะนี้

ยังค่อนข้างได้รับผลกระทบเนื่องมาจากกำลังซื้อในตลาดกลาง-ล่างที่ชะลอตัว ขณะที่มาตรการปิดห้างสรรพสินค้าในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ทำให้หลายสาขาปิดบริการชั่วคราว และทำให้แต่ละแบรนด์ต่างได้รับผลกระทบและต้องมีการปรับแผนงานอย่างเร่งด่วน

สำหรับในส่วนของบริษัทเองพบว่า ยอดขายช่วงล็อกดาวน์ลดลง 20-30% เนื่องมาจากสาขาหลักอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มที่มีการสั่งปิดชั่วคราวไปกว่า 200 สาขา จากทั้งหมดที่อยู่ทั่วประเทศ 500 แห่ง จำเป็นต้องมีการปรับแผนงานพร้อมทั้งมองหาสินค้าใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์สถานการณ์และง่ายต่อการซื้อหา โดยแผนงานในช่วงที่เหลือนับจากนี้บริษัทได้ลดการเปิดตัวสินค้าใหม่ลง 50% และหันไปเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีความต้องการและตรงกับสถานการณ์ โดยช่วงที่ผ่านมาได้เปิดตัวเครื่องผลิตโอโซน OZONE GENERATOR รุ่น T-1000P ราคา 13,900 บาท, เครื่องกรอกน้ำสำหรับใช้ในบ้านเรือน 1 รายการ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ก่อนจะเปิดตัวเครื่องทำน้ำอุ่นอีก 1 รายการ ออกมารุกตลาดในช่วงเดือนกันยายนนี้

นอกจากนี้ ยังหันไปขยายตลาดในช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น และหันไปโฟกัสการบริการหลังการขายผ่านจุดบริการที่ครอบคลุมทั้ง 15 แห่งทั่วประเทศ เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและสร้างความพึงพอใจในการรักษาแบรนด์ ลอยัลตี้ไว้ โดยได้มีการเตรียมทีมซัพพอร์ตคอยดูแลลูกค้าในแต่ละพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 2 ทีม เพื่อสร้างความไว้วางใจภายใต้มาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งมีการแยกคลังสินค้าออกเป็น 2 ส่วนเพื่อกระจายความเสี่ยงหากพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งได้รับผลกระทบ ภายใต้มาตรการ bubble & seal นอกจากนี้ ยังมีการจัดส่งแบบไดเร็กต์จากคลังสินค้า โดยตรง หากลูกค้าสั่งซื้อสินค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้านความปลอดภัย

นายศรัลกล่าวต่อไปว่า ล่าสุดเพื่อเป็นการรองรับแนวโน้มการดูแลความสะอาดและสอดรับกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ได้จับมือกับบริษัท ลีฟคลีน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ซีทัช (Z-TOUCH) นวัตกรรมแผ่นป้องกันและกำจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณจุดสัมผัส นำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงเมษายนที่ผ่านมา เน้นเจาะทั้ง ลูกค้าองค์กร ไม่ว่าจะเป็นสนามบิน โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน และหน่วยงานราชการต่าง ๆ

ควบคู่กับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าทั่วไป ด้วยการวางจำหน่ายราว 1,000 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่ โมเดิร์นเทรด ร้านค้า ร้านขายยา ฯลฯ เบื้องต้นจะจัดจำหน่าย 20 รายการ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นป้องกันเชื้อโควิดที่ใช้ติดตามจุดสัมผัสต่าง ๆ ทั้งที่จับประตู มือถือ โต๊ะ เก้าอี้ ปุ่มกดภายในลิฟต์ เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี

จากการปรับแผนงานและการรุกเข้าไปในตลาดสินค้าใหม่มากขึ้น ทำให้คาดการณ์ว่าปีนี้บริษัทจะสามารถสร้างการเติบโตได้ 8% ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการแตกไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่มเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะการเข้ามาของแผ่นซีทัช และเครื่องผลิตโอโซนที่จะกลายเป็นอีกหนึ่งเรือธงใหม่ของบริษัทในการเพิ่มยอดขายช่วงสถานการณ์โควิด ขณะเดียวกัน สินค้าในกลุ่มเครื่องกรองน้ำ ก็ถือว่ามียอดขายเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากประชาชนใส่ใจสุขภาพและมีความต้องการมากขึ้น” นายศรัลกล่าว

0 Reviews

Write a Review

Top
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
เปรียบเทียบสินค้า