วิกฤตฝุ่น PM 2.5 มาอีกแล้ว “มาซูม่า” ทุ่ม 10 ล้านบาท ส่งเครื่องฟอกอากาศ “HONEYWELL” จากประเทศสหรัฐอเมริกา ปูพรมการตลาดครบวงจร ก่อนขยายตลาดสู่ลูกค้าโครงการ พร้อมเพิ่ม 2 รุ่นใหม่รับเทรนด์ตลาด มั่นใจสิ้นปีโกยยอดขาย 3 หมื่นเครื่อง
นายศรัล ดุรงค์เดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ, เครื่องทำอุ่นมาซูม่า และเครื่องฟอกอากาศ “HONEYWELL” จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า หลังบริษัทได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่าย เครื่องฟอกอากาศ “HONEYWELL” จากบริษัทแม่ในประเทศไทยเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยมีการนำเข้ามาทำตลาดทั้งสิ้น 5 รายการ ตั้งแต่เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ไปจนถึงเครื่องฟอกอากาศในรุ่นพรีเมียม ระดับราคาตั้งแต่ 1-3 หมื่นบาท ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี
โดยเฉพาะปัญหาฝุ่น PM2.5ช่วงปีที่ผ่านมา ที่ทำให้ตลาดเครื่องฟอกอากาศในไทยเติบโต และได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ในส่วนของบริษัทสามารถทำยอดขายได้ 2 หมื่นเครื่องในช่วงปีแรก ล่าสุดเพื่อเป็นการเดินหน้าทำตลาดในเชิงรุกเพิ่มมาก พร้อมทั้งเป็นการเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการ บริษัทได้ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาทในการสร้างการรับรู้แบรนด์ “HONEYWELL” ไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยเน้นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่กลุ่มเป้าหมายให้เล็งเห็นถึงความสำคัญและใส่ใจในปัญหาสุขภาพมากขึ้น ผ่านเทคโนโลยีเฉพาะ HiSiv นวัตกรรมเฉพาะตัวของแบรนด์ ที่สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า PM 0.1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
พร้อมกันนี้ยังมีแผนที่จะขยายเข้าไปกลุ่มลูกค้าโครงการ ทั้งโรงแรม อาคารสำนักงาน และโรงเรียนเอกชน (นานาชาติ) และนำเข้าเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่อีก 2 รายการในปีหน้า เพื่อรองรับความต้องการที่มีมากขึ้น จากปัจจัยบวกในเรื่องของเทรนด์สุขภาพบวกกับกลุ่มลูกค้าที่หันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ที่เกิดจากปัญหาฝุ่นละอองมากขึ้น โดยวางเป้าหมายสัดส่วนยอดขายที่มาจากกลุ่มลูกค้าทั่วไป 80% และลูกค้าโครงการ 20% นอกจากนี้บริษัทยังได้ไลเซนส์ในการขยายเข้าไปในตลาดกัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมาด้วย
“สถานการณ์ ฝุ่น PM 2.5 เริ่มกลับมาอีกครั้งในช่วงนี้ ความต้องการเครื่องฟอกอากาศในท้องตลาดย่อมสูงขึ้นตามไปด้วย ทางบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมและสต๊อกสินค้าไว้กว่า 5,000 ชิ้น” นายศรัล กล่าว
อย่างไรก็ตาม ช่วงเดือน พ.ย.นี้ บริษัทยังมีแผนจะเปิดตัวเครื่องทำน้ำอุ่นแบรนด์ ARISTON เข้ามาทำตลาด โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์เพื่อเสริมพอร์ตสินค้าในกลุ่มเครื่องน้ำอุ่นให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันในปีหน้ายังได้เตรียมเปิดตัว เครื่องทำความสะอาดกำจัดสารพิษอเนกประสงค์ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าทั่วไป ในระดับราคา 4,000 บาท นอกจากนี้ยังมีแผนขยายศูนย์บริการเพิ่มอีก 2 แห่งในปีหน้า เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้อง จากปัจจุบันที่มีศูนย์บริการอยู่ 18 แห่งทั่วประเทศ
ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตสิ้นปีนี้ไว้ที่15% แบ่งเป็นยอดขายที่มาจากเครื่องฟอกอากาศ HONEYWELL 30% หรือมียอดขายราว 3 หมื่นเครื่อง, เครื่องกรองน้ำ 40% และเครื่องทำน้ำอุ่น 30% โดยหลังจากที่บริษัทเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุกในกลุ่มของเครื่องฟอกอากาศ HONEYWELL มากขึ้น สัดส่วนยอดขายที่มาจากกลุ่มเครื่องฟอกอากาศจะเพิ่มเป็น 40% ในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือในปี 2567 ที่จะถึงนี้